เซราไมด์ (Ceramides) ใน Cucumis Cerabright Barrier ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

เซราไมด์ Ceramidesใน Cucumis Cerabright Barrier ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

เซราไมด์ (Ceramides) : ผู้พิทักษ์สุขภาพผิว

เซราไมด์

เซราไมด์ (Ceramides) เป็นโมเลกุลไขมันที่พบได้มากในชั้นผิวหนังกำพร้า โดยเฉพาะในชั้นหนังกำพร้าชั้นนอกสุด (Stratum Corneum) เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการรักษาฟังก์ชั่นการป้องกันของผิวหนัง ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น และป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกและสารพิษต่างๆ เข้าสู่ผิวหนัง เราจะมาทำความรู้จักกับเซราไมด์ประเภทต่างๆ ที่สำคัญ ได้แก่ เซราไมด์ EOP, เซราไมด์ NS, เซราไมด์ AS, เซราไมด์ AP และเซราไมด์ NP

เซราไมด์ EOP (Ceramide 1)

เซราไมด์ EOP หรือที่เรียกว่า เซราไมด์ 1 เป็นเซราไมด์ที่มีโครงสร้างพิเศษ เนื่องจากมีกรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid) และกรดโอเมก้าไฮดรอกซี (Omega-Hydroxy Acid) ซึ่งเป็นเอสเทอร์ เซราไมด์ EOP มีความสำคัญต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้างผิวหนังและฟังก์ชั่นการป้องกันของผิวหนัง มันช่วยในการสร้างชั้นป้องกันที่กันน้ำบนผิวหนัง ซึ่งลดการติดเชื้อ การขาดน้ำ และช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้น

เซราไมด์ NS (Ceramide 2)

เซราไมด์ NS หรือ เซราไมด์ 2 เป็นเซราไมด์ที่มีความสามารถในการกักเก็บน้ำสูง ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นและเรียบเนียน นอกจากนี้ยังมีบทบาทในการลดการระคายเคืองและการอักเสบของผิวหนัง

เซราไมด์ AS (Ceramide 3)

เซราไมด์ AS หรือ เซราไมด์ 3 เป็นเซราไมด์ที่มีโครงสร้างเฉพาะตัว ทำให้มีความสามารถในการสร้างชั้นป้องกันบนผิวหนังที่มีความยืดหยุ่นและทนทาน เซราไมด์ AS ช่วยในการป้องกันการสูญเสียน้ำ และยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของชั้นผิวหนังในการป้องกันสิ่งแปลกปลอมและสารพิษจากภายนอก

เซราไมด์ AP (Ceramide 6-II)

เซราไมด์ AP หรือ เซราไมด์ 6-II เป็นเซราไมด์ที่มีความสามารถในการกักเก็บน้ำและป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวหนัง ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นและมีความยืดหยุ่น นอกจากนี้ เซราไมด์ AP ยังมีบทบาทในการป้องกันการระคายเคืองและการอักเสบของผิวหนัง

เซราไมด์ NP (Ceramide 3)

เซราไมด์ NP หรือ เซราไมด์ 3 เป็นเซราไมด์ที่พบได้มากในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เนื่องจากมีความสามารถในการกักเก็บน้ำสูง และช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว เซราไมด์ NP ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นและมีความเรียบเนียน ลดการสูญเสียน้ำและการระคายเคืองของผิวหนัง

ความสำคัญของเซราไมด์

เซราไมด์ทั้งหมดนี้มีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพผิว ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ป้องกันการสูญเสียน้ำ และลดการระคายเคืองและการอักเสบของผิวหนัง การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์สามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพผิวให้ดีขึ้น ทำให้ผิวดูเนียนนุ่มและสุขภาพดี

Quick Links

wellveness-white

สั่งซื้อและสมัครตัวแทนจำหน่าย Wellveness เวลวีเนส Cucumis คูคูมิส เซราไบร์ท นีโอไบรท์ แอมพูลหน้าใส สกินแคร์พรีเมี่ยม พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อผิวสวยสุขภาพดี